BÒ SÁT SÀI GÒN | PHỤ KIỆN THÚ CƯNG | THỨC ĂN BÒ SÁT
social social social social social
Điện thoại: 0938190009
Email: q3petvn.net@gmail.com

15 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI NUÔI RỒNG NAM MỸ (IGUANA)

1. Nên để đèn UVB trong chuồng nuôi rồng Nam Mỹ bao nhiêu là phù hợp?

Do rồng Nam Mỹ là loài bò sát sống trong các khu rừng rậm nhiệt đới nên khi được nuôi trong môi trường nuôi nhốt nên bạn cần sử dụng 3 loại đèn UVB , UVA và sưởi. Đèn UVB nên mua loại đèn chuyên dụng cho bò sát tại các cửa hàng bán đồ thú cưng, để đèn UVB ở mức 5.0 là thích hợp nhất.

 

2. Vì sao khi bạn gọi tên  riêng của chúng, ngay lập tức chúng sẽ chạy lại chỗ bạn?

Bởi rồng Nam Mỹ là một con vật thông minh chúng có chỉ số IQ cao dù không cao bằng chó. Nhưng nếu bạn chơi thân với chúng trong thời gian dài, chúng có thể biết tên mỗi khi bạn gọi chúng và chạy đến chỗ bạn

 

3. Có nên cho rồng Nam Mỹ phơi nắng nhiều?

Việc phơi nắng và phơi đèn là điều quan trọng với rồng Nam Mỹ. Nhưng nếu bạn phơi nắng quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc da của rồng Nam Mỹ. Khi phơi nắng quá nhiều da của chúng sẽ xuất hiện những bông màu nâu trên da.
 

4. Sừng của rồng Nam Mỹ có khả năng mọc lại hay không?

 

Những con rồng Nam Mỹ có kích thước dưới 50 cm khi bị gãy sừng có khả năng mọc lại nhưng những con có kích thước lớn hơn sẽ không có khả năng mọc lại.

 

5. Rồng Nam Mỹ cái có thể bị chết do không sinh được trứng hay không?

Những chủ sở hữu những con rồng Nam Mỹ cái trưởng thành nếu trong mùa sinh sản nếu chúng không sinh được trứng chúng sẽ chết.

 

6. Vì sao rồng Nam Mỹ là động vật ăn chay?

 

Chúng là động vật ăn thực vật như rau (rau lá xanh đậm bao gồm rau câu, rau muống, rau bồ công anh, rau diếp cá, rau ngót,…) và trái cây trong tự nhiên (táo, chuối, nho và những loại quả mọng nước). Vì thận khó lọc được nên ăn nhiều protein rồng Nam Mỹ sống sẽ không lâu.

 

7. Có nên cho rồng Nam Mỹ ăn thực phẩm khô của con người?

Những chuyên gia nuôi rồng Nam Mỹ họ đều không cho thú cưng của họ ăn các thực phẩm khô của con người.

 

8. Đừng tức giận khi chúng trốn thoát khỏi lồng nuôi

Khi chúng trốn thoát khỏi lồng nuôi bạn muốn bắt lại chúng hãy nhẹ nhàng hết mức có thể nhé, đừng có vì tức giận mà giận giữ với nó, vì bản thân chúng là loài động vật ưa nịnh hót.

 

9. Khi rồng Nam Mỹ tấn công người chúng sẽ có biểu hiện như nào?

 

Cũng giống như các con vật khác không tự dưng chúng lại cắn người trừ khi có điều gì đó khiến chúng trở lên hung dữ, cắn người. Trước khi cắn bao giờ chúng sẽ biểu hiện một số dấu hiệu cho thấy chúng sắp tấn công bạn. Khi chúng chuẩn bị tư thế tấn công ai đó chúng sẽ biểu hiện như: Đầu hơi nghiêng, mí mắt hơi hạ xuống, miệng há hốc, quất đuôi tấn công, đuôi nâng lên, co giật nhẹ từ bên này sang bên kia…

 

10. Đuôi của rồng Nam Mỹ có mọc lại khi bị đứt hay không?

Trong tự nhiên để thoát khỏi nguy hiểm, sự truy đuổi của kẻ thủ rồng Nam Mỹ có thể tự làm rụng đuôi của mình giống như thạch sùng. Do đó trong quá trình nuôi bạn nên cẩn thận, không được cầm vào đuôi của chúng có thể khiến đuôi chúng rụng đi. Nếu đuôi bị đứt, sẽ được mọc lại theo thời gian, nhưng với những con già hoặc không được cho ăn đầy đủ sẽ không mọc lại đuôi.

 

11. Có nên cắt móng chân cho rồng Nam Mỹ?

Móng chân của rồng Nam Mỹ rất sắc do đó sẽ có những lúc chúng bám trên tay khiến bạn bị thương. Do vậy bạn có thể cắt móng chân cho chúng. Nhưng đừng cắt quá dâu có thể làm chảy máu chúng.

 

12.Nên mang rồng Nam Mỹ baby đến nơi đông người hay không?

Việc đen rồng Nam Mỹ baby đến nơi đông người sẽ khiến chúng sợ hãi, stress, bỏ ăn,… do phải tiếp xúc với nhiều người lạ.

 

14.Có cần bổ sung canxi cho rồng Nam Mỹ hay không?

Theo các chuyên gia bò sát khi nuôi rồng Nam Mỹ tại nhà bạn nên bổ sung canxi và vitamin để tránh bệnh MBD, canxi và vitamin được trộn thẳng vào rau thức ăn của chúng với liều lượng phù hợp.

 

15. Nuôi rồng Nam Mỹ có tốn nhiều chi phí không?

 

Khi quyết định nuôi rồng Nam Mỹ nhiều người thường thắc mắc không biết nuôi rồng Nam Mỹ có tốn nhiều chi phí hay không. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rồng Nam Mỹ với giá cả khác nhau. Những con rồng Nam Mỹ màu xanh giao động từ 4tr – 7tr một bé kích thước từ 15 – 30cm, những con lớn hơn có giá cả cao hơn. Rồng Nam Mỹ màu vàng có giá cả giao động từ 25 – 30tr với kích thước từ 15 – 30cm còn những chú rồng có kích thước trên 30cm sẽ có giá từ 40 – 100tr tùy thuộc vào kích thước, màu sắc, trọng lượng. Rồng Nam Mỹ đỏ có giá khoảng 1tr – 2,5tr đối với những con lớn có giá cả cao hơn tùy thuộc vào kích thước, vẻ ngoài, trọng lượng. Những con rồng Nam Mỹ xanh có giá rẻ hơn một chút có giá khoảng từ 700.000-1.000.000 đồng/con với  kích thước từ 15 – 30cm, với những con trưởng thành giá sẽ cao hơn tùy vào kích thước, cân nặng, màu sắc của da,…

Bên cạnh đó bạn phải chi tiền cho việc làm chuồng, tạo nơi trú ẩn, khu vực leo trèo, nền chuồng, ánh sáng,…tùy theo chất lượng vật liệu bạn làm có giá khác nhau. Nhưng thức ăn của rồng Nam Mỹ hầu hết là thực vật như rau xanh và trái cây nên không tốn quá nhiều chi phí.

 

Nếu bạn thực lòng trả lời Có cho mọi câu hỏi trên thì có thể nuôi cự đà được rồi. Bây giờ đi mua một con đi, bạn sẽ cần tìm hiểu nhiều nhất có thể về cự đà và cần làm gì trước khi mang một con về nhà.

Ghé shop nhé bạn 

địa chỉ đây : 005 chung cư 16/9 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3

Điện thoại : 0938 190 009

 

Copyright © 2018 RONGNAMMY.NET. All rights reserved. Design by Nina.vn
Đang online: 10 | Truy cập ngày: | Tổng truy cập: 548368
CHAT FANPAGE FACEBOOK